Chia sẻ kinh nghiệm

TOP 5 THỰC PHẨM LÀ KẺ THÙ KHÔNG ĐỘI TRỜI CHUNG VỚI CORONA

Giữa tâm bão dịch bệnh COVID-19, phòng bệnh luôn tốt hơn chữa bệnh. Ngoài việc tập luyện đều đặn, thì một chế độ ăn thông thái sẽ giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh với hệ miễn dịch tốt, đánh bại được COVID-19. 

Dưới đây, TOP5 thực phẩm bạn nên bổ sung hằng ngày ăn để kháng lại COVID-19 nhé! 

 1. Tỏi

Nhỏ nhưng có võ, khả năng tăng hệ miễn dịch chống nhiễm trùng của tỏi đã được tìm thấy và công nhận từ rất lâu trên toàn thế giới. Ngoài ra, tỏi cũng có thể giúp giảm huyết áplàm chậm quá trình xơ cứng động mạchTuy nhiên, việc ăn quá nhiều tỏi cũng không có lợi vì dạ dày sẽ dễ bị kích thích trực tiếp và chất allicin trong tỏi có thể gây ra chứng loãng máu. Mỗi ngày bạn chỉ nên ăn khoảng một vài tép tỏi và cũng lưu ý các trường hợp không nên ăn tỏi như người bị bệnh về mắt, dị ứng khi ăn tỏi, thể trạng đang suy yếu, không nên ăn tỏi khi đói…

Nhiều người ngại ăn tỏi sống mỗi ngày sẽ để lại mùi hơi thở và mùi mồ hôi khó chịu. Do đó, bạn có thể uống một cốc trà ấm hoặc súc miệng ngay bằng nước chè xanh sau bữa ăn khoảng nửa tiếng để giữ hơi thở thơm tho nhé!

Kết quả hình ảnh cho tỏi

2. Rau xanh

Rau xanh chứa nhiều vitaminchất chống oxy hóa hữu hiệu. Súp lơ, rau bó xôi, cải giúp tăng cường hệ thống miễn dịch khi bạn bị cúm hoặc các bệnh viêm nhiễm khác. Các chuyên gia dinh dưỡng thường khuyến khích những ai đang trong giai đoạn giảm cân nên bổ sung nhiều rau xanh trong bữa ăn hàng ngày, đặc biệt là bữa trưa để kiểm soát trọng lượng cơ thể dễ dàng hơn. Rau cải xanh rất ít calo nhưng lại dồi dào dinh dưỡng. Chúng là một trong số ít thực phẩm mà bạn có thể ăn nhiều những vẫn có thể giảm cân.

Kết quả hình ảnh cho rau xanh

3. Trái cây thuộc họ cam quýt.

Họ quả này còn được ví là tiên dược cho sức khỏe. Bởi Vitamin C trong cam quýt sẽ giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, kích thích sản sinh nhiều bạch cầu giúp chúng ta ngăn ngừa cảm cúm. Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, các loại trái thụộc họ quýt (ngọai trừ chanh) có chứa một lượng nhỏ vitamin A, có tác dụng giúp tăng cường sức khỏe của răng, da, xươngcải thiện thị lực. Ngoài ra, các loại trái này còn chứa mức thấp các vitamin nhóm B có thể hòa tan trong nước, như thiamine, niacin và riboflavin, đóng vai trò quan trọng trong việc giúp tăng cường tiêu hóa và quá trình chuyển hóa thực phẩm thành năng lượng. Một khẩu phần 100g cam các loại sẽ cung cấp 10% giá trị dinh dưỡng thiamine và niacin cần hàng ngày cho cơ thể. Lợi ích của trái cây họ cam quýt đem lại cho sức khỏe, được coi là “không có giới hạn về tuổi tác”. Đặc biệt đối với người lớn tuổi, nên xem trái cây họ cam quýt là một phần trong chế độ ăn uống hằng ngày, vì chúng giúp cải thiện sức khỏe, duy trì sự trẻ trung.

Kết quả hình ảnh cho cam quýt

4. Nấm

Các nhà khoa học tin rằng nấm là vũ khí bí mật trong cuộc chiến chống lại các căn bệnh liên quan đến cảm cúm. Nấm là loại thực phẩm ít muối, ít chất béo và calo. Người ta thường gọi nấm là một loại thực phẩm chức năng. Ngoài những thành phần dinh dưỡng cơ bản, nấm còn chứa các chất xơ có lợi như chitin và beta-glucan, các hợp chất chống oxy hóa. Chất chống oxy hóa nổi bật nhất có thể kể đến là selenium có công dụng hỗ trợ hệ miễn dịch, bảo vệ các mô và tế bào không bị tổn hại.

Kết quả hình ảnh cho các loại nấm

5. Thức ăn giàu kẽm

Kẽm giúp cơ thể có một sức đề kháng tốt. Chúng tham gia vào các quy trình chuyển hóa enzyme từ đó tạo nên một màn phòng ngự trước những virus cúm đang xâm nhập vào cơ thể. Ngoài thịt bò thì hàu, tôm cua, thịt gà, sữa chua, hạnh nhân… là các loại thực phẩm chứa nhiều kẽm bạn có thể tham khảo. Kẽm giúp tăng cường nội tiết tố: Kẽm tốt cho cả nam và nữ.   Do kẽm là chất oxy hóa nên có khả năng giúp giảm tốc độ lão hóa. Bổ sung kẽm làm tăng cường sức đề kháng, nhanh lành vết thương.

Kết quả hình ảnh cho thực phẩm giàu kẽm

 

Để tăng cường đề kháng chống lại dịch bệnh diễn biến phức tạp, ngoài chú ý bổ sung những thực phẩm được nêu trên, bạn nên lưu ý uống nhiều nước, giữ ấm cơ thể, nghỉ ngơi đầy đủ và đặc biệt cắt giảm thực đơn các món chiên, nướng. Những loại thực phẩm này có thể gây viêm trong cơ thể và làm suy yếu hệ thống miễn dịch. Khả năng chống chọi dịch bệnh phụ thuộc vào hệ thống miễn dịch của chính bạn. Nhớ nhé chăm chỉ hằng ngày tập thể dục thể thao đều đặn kết hợp với chế độ ăn dinh dưỡng. Có sức khỏe là có tất cả!

Chúc các Fit24-ers yêu dấu luôn khỏe mạnh! 


ĐĂNG KÝ NGAY

Trải nghiệm 3 ngày miễn phí toàn bộ dịch vụ
Copyright © 2017 Fit24 Fitness & Yoga Center.