Chia sẻ kinh nghiệm

Bỏ túi bài tập Kim Tự Tháp - Full Body Workout

Chắc hẳn, gymers không còn xa lạ với kiểu bài tập Kim Tự Tháp - Pyramid Training. Đây là phương pháp tập luyện với các sets theo số reps giảm dần, sức nặng tăng dần (Kim Tự Tháp xuôi) hoặc ngược lại (Kim Tự Tháp Ngược).

Lợi ích của tập Kim Tự Tháp:

  • Áp dụng đa dạng các bài tập

  • Phù hợp với đa dạng các tạng người.

  • Các chương trình tập tuy ngắn nhưng tác động mạnh, hiệu quả

  • Linh hoạt điều chỉnh thời gian, mức tạ và số lượng mỗi bài,...

  • Áp dụng cho tập thể hình, thể thao, giảm mỡ hoặc tất cả


Có một số cách khác nhau bạn có thể kết hợp tiến trình đào tạo kim tự tháp. Ví dụ như:

  • Tăng tổng âm lượng - bắt đầu ở 3 bộ và tăng lên 7 khi bạn tăng cường sức mạnh và sức bền.

  • Tăng trọng lượng bắt đầu - duy trì một phạm vi thiết lập nhất quán nhưng tăng trọng lượng bắt đầu của bạn mỗi tuần.

  • Tăng mức tăng trọng lượng giữa các bộ - tăng từ 5kg thêm cho mỗi bộ lên 10kg hoặc tăng% phù hợp với bạn.

  • Giảm phần còn lại giữa các bộ - giữ điều này tối thiểu 1 phút nếu bạn là người mới bắt đầu nhưng khi bạn có được sự tự tin, hãy thử giảm thời gian nghỉ ngơi để tạo ra chất xúc tác lớn hơn.

Dưới đây là bài tập bỏ túi Kim Tự Tháp đơn giản, nhưng lại vô cùng hiệu quả đốt calo và tác động lên tất cả các cơ trên cơ thể.

 

Nếu bạn nghiêm túc về đào tạo, hãy tạo một kế hoạch đào tạo kim tự tháp và kết hợp bất kỳ tiến trình, vùng cơ bạn đang muốn phát triển nhé. Thật khôn ngoan khi theo dõi những gì bạn làm mỗi tuần, làm việc theo kế hoạch (4 tuần là một khoảng thời gian tốt để tính đến sự tiến bộ). Nếu bạn chỉ đến phòng tập thể dục và quên đi trọng lượng bắt đầu của mình, hãy đặt khối lượng, v.v., bạn sẽ nhanh chóng đánh mất những gì bạn đang cố gắng đạt được, và bất kỳ điểm yếu rõ ràng nào nằm ở đâu.

Chúc bạn thành công!

 #StayStrong and #Workout #WithFit24


ĐĂNG KÝ NGAY

Trải nghiệm 3 ngày miễn phí toàn bộ dịch vụ